Cảm bệnh vì lạnh Kandovan Tabriz !

Samgoshare cảm bệnh vì lạnh Kandovan Tabriz ghi lại vài kỹ niệm nhỏ trong chuyến đi dài. Nhật ký hắn viết ” Hôm nay ngày 18 tháng mười không như hôm trước. Tôi một mình một phòng, khách sẽ được bổ sung tại các ga khác. Chưa biết gì sẽ gặp ai phía trước. Tàu chạy tới ga kế phòng thêm người như mong muốn. Hãy cứ đón chờ dân bản xứ thân thiện tình cảm khi giới thiệu tôi người Việt Nam.

Tạm biệt người dân Tabriz

Tàu bắt đầu chuyển bánh, tạm biệt ga Tabriz, tạm biệt một Tabriz với nhiều kỷ niệm. Tôi tạm biệt bác tài xế già dễ mến cùng những chàng trai tại chợ Tabriz vui vẻ. Họ mê được chụp hình một cách không tưởng. Tạm biệt luôn những đôi mắt thẳm sâu huyền bí của các cô gái Iran, thứ hút hồn tôi trong mấy ngày ngắn ngủi. Những đôi mắt bí ẩn như Bermuda có thể nhấn chìm tất cả ! Phải chăng hậu duệ của nàng Sheherazade? Liệu thuở trước nàng đã từng lưu lại dấu chân xưa nơi Tabriz Bazzar này. Một nơi từng là điểm dừng chân quan trọng trên con đường tơ lụa ngày trước.

Chuyến tàu đi từ ga Tabriz gần một ngày mới tới được ga Mashhad. Thời gian từ 13h10 hôm nay cho đến 12h trưa mai gần 23 giờ trên tàu. Chọn lựa của mình sẽ có ý kiến sao không bay cái vèo cho nhanh. Thật ra nếu mua cùng lúc với vé tàu, vé máy bay giá rẻ của Iran không chênh nhau nhiêu. Tuy nhiên mình muốn đi chậm để cảm nhận cùng với Iran, nhìn rõ hơn về đất nước Iran trong bao la rộng lớn. Đôi khi chỉ cần nhìn hai bên đường tàu cũng đủ đánh giá phần lớn sự phát triển của một đất nước.

Cảm bệnh vì lạnh của Kandovan

Nhật ký ngày ấy ghi lại “Đêm hôm qua ngày 17 tháng 10 ra ngoài mong biết một chút đêm Tabriz. Ra ngoài phố mới thấy cái buốt lạnh của đêm, nhiệt độ bên ngoài xuống thấp. Gió thổi đến đâu buốt đến đó môi có dấu hiệu nứt vì lạnh. Đi trong gió lạnh khoảng vài trăm mét đường phố lộng gió, tôi chịu không nổi nên quay lại. Phố xá lên đèn thật khác lạ.

Phố xá Tabriz lên đèn thật khác lạ.
Phố xá Tabriz lên đèn thật khác lạ. Photo Samgoshare

Lúc chiều mũi bắt đầu sụt sịt, xuất hiện dấu hiệu của sốc nhiệt. Toàn thân nóng lạnh như bị sốt rét, nhất là sau khi tắm xong nóng bừng kỳ lạ. Trùm mền làm một giấc ngắn đồng thời uống một ly nước nóng với sản vật của Kandovan hoà tan. Tôi hy vọng mật ông và sữa ông chưa của Kandovan tăng sự đề kháng của cơ thể. Sụt sịt có nguồn gốc từ sáng sớm thăm Kandovan quá lạnh nên dùng sản vật Kandovan thử xem.

Khi tỉnh dậy thấy đỡ hơn nhiều xuống sảnh tiếp tân đưa lên phượt vài bài đã viết. Tại sảnh khách sạn wifi mới có chút tốt còn phòng ngủ thì thua toàn tập. Sau đó tôi muốn ăn tối, tiếp tân chỉ cho bên cạnh quán Ten shop up stair. Cám ơn đi ăn tối cho ấm bụng.” Tôi cảm bênh vì lạnh Kandovan Tabriz như thêm kinh nghiệm quí cho bản thân.

About Quoc Sam

I am Sam. I am Vietnamese. I was born and grew up in Hue - the ancient capital of Vietnam. Hue is a peaceful small town with the romantic Hương river flows through. I live and work in the Saigon city - a city crowded and lively

Check Also

Khúc dân ca Isfahan bên cung điện Hasht Behesht !

Khúc dân ca Isfahan bên cung điện Hasht Behesht là chuyện tình cờ nghe được …