Home / Diary Journey / Khách sạn Belford Brasov một nơi thú vị !

Khách sạn Belford Brasov một nơi thú vị !

Tôi muốn giới thiệu khách sạn Belford Brasov một nơi thú vị. Mỗi nơi tạm trú dù thoáng qua vẫn lưu chút tình cảm bởi nhiều ấn tượng. Khách sạn có vị trí rất tốt khi nhìn đươc cảnh quan xung quanh.

Khách sạn Belford tại Brasov.

Một khách sạn nằm ngay dưới chân đồi Tampa và sát bìa rừng. Belford nằm trên lưng chừng nên đường lên khá dốc. Công trình cao 7-8 tầng quan sát thấy rất mới. Ngày vào nhận phòng thấy bảng chấm điểm lên tới 9.2 một con số ấn tượng. Nhân viên vui vẻ thân thiện, khách sạn trang trí nội thất hiện đại sang trọng. Từ đây đi bộ khoảng 6 phút là đến trung tâm phố cổ mua sắm, tham quan, ăn uống của phố cổ Brasov. Phòng tôi trên lầu sáu, đứng từ ban công nhìn thú vị một góc thành phố Brasov.

Đêm hôm qua sau khi ăn tối cả nhóm đến chơi tại quán bar Times của thành phố Brasov. Chàng Romeo điệu đàng dẫn cả nhóm vào bar làm mỗi người chai bia nhìn thiên hạ nhảy nhót. Không khí se lạnh bên ngoài làm sàn nhảy bên trong vui vẻ và nóng lên với mấy em bản xứ. Con gái xứ Romania vốn đã đẹp gợi cảm nay vào sàn mà xõa nữa chỉ có nước ngác ngơ. Từng bàn ngồi vui vẻ mua từng cuốc rượu, vừa uống trò chuyện và ai thích cứ nhảy thoải mái. Tiếng nhạc dance được DJ thay đổi liên tục nghe rất đã. Vui vẻ đến khuya, nghỉ ngơi cho ngày mai cả nhóm mới về.

Đón bình minh Brasov.

Sáng dậy sớm đi một vòng thăm cảnh quan và đón bình minh. Sau đó ăn sáng trên lầu cao nhất của khách sạn. Họ đã thiết kế tầng sinh hoạt cao nhất có ban công ngắm cảnh thật lý tưởng. Các món ăn tự chọn từ sà lách cho đến bánh mì khá ngon tại đây. Tôi chọn thử cho mình vài món quen và lạ của xứ này. Công bằng mà khen đất nước Romania nấu ăn rất ngon. Sau khi đi hơn tuần tôi vẫn không có cảm giác thèm cơm, dẫu theo nghĩa đen là chưa ăn một hột cơm nào.

Sương mờ giăng lối.
Sương mờ giăng lối. Photo Samgoshare.

Khi bước ra ban công bên ngoài tôi đã reo lên ngỡ ngàng thích thú. Trước mắt tôi một Brasov huyền ảo nắng đang lên và sương mù chưa tan còn vương vấn đó đây thật tuyệt. Những mái ngói đỏ au phơi mình dưới nắng sớm mai chớm lên xen kẻ trong các cây xanh. Con đường dốc lên có các chiếc xe sắc màu đậu từ đêm qua. Kiến trúc mái nhọn của các mái nhà ngói đỏ đan xen nối tiếp nhau tạo thành quần thể dân cư. Xa xa trên đồi Tampa có vài block nhà trắng hiện lên trên nền thảm xanh. Tất cả tạo thành một bức tranh chân thực về một miền huyền ảo Brasov.

Ban công tuyệt vời.

Chiếc bàn kính đen đêm qua ướt đẫm sương khuya ngoài ban công. Vài chiếc bàn dành cho khách vừa nhâm nhi cà phê sáng vừa ngắm cảnh. Đời biết lần nào được uống phê trên cao nhìn cảnh sương mờ lãng đãng đẹp nao lòng như vậy. Tôi yêu Brasov mất rồi, một lần gặp gỡ đã vương tơ lòng. Mặt trời đang lên từ từ rải nắng vàng lên cả góc phố Brasov cổ kính. Đứng từ đây có thể nhìn nhà thờ Đen xa xa, trung tâm hành chính thành phố. những con đường và tòa nhà tôi đã đi hôm qua. Một tầm nhìn tuyệt vời từ sân thượng khách sạn Belford. Tôi thầm cám ơn chàng Romeo.

Một góc thành phố Brasov.
Một góc thành phố Brasov. Photo Samgoshare.

About Quoc Sam

I am Sam. I am Vietnamese. I was born and grew up in Hue - the ancient capital of Vietnam. Hue is a peaceful small town with the romantic Hương river flows through. I live and work in the Saigon city - a city crowded and lively

Check Also

Dạo chơi gặp tháp canh tường cổ Brasov. Photo Samgoshare.

Dạo chơi gặp tháp canh tường cổ Brasov !

Đi tham quan đây đó, đôi khi có những khoảng lặng rất riêng tư. Tự …